Khái niệm băng thông là gì? Tìm hiểu khái niệm băng thông


Băng thông có thể được hiểu là tốc độ tối đa tài nguyên đó được truyền tải đến một thiết bị nào đó trong một đơn vị thời gian. Đây là thuật ngữ được sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực, mà mỗi lĩnh vực lại được hiểu theo một nghĩa khác nhau. Vậy, khái niệm băng thông trong mỗi lĩnh vực là gì? Chúng có quan trọng với người dùng hay không? Chúng ta cùng nhau đi vào tìm hiểu chi tiết nhé!
Khái niệm băng thông là gì? Tìm hiểu khái niệm băng thông


Khái niệm băng thông trong hosting

Trong lĩnh vực lưu trữ website, hosting thì băng thông được dùng để nói lên tốc độ tối đa người dùng có thể trao đổi với website, hay sự trao đổi dữ liệu qua lại giữa người dùng và máy chủ trong một đơn vị thời gian nhất định.
Khái niệm băng thông trong Hosting

Hiểu một cách đơn giản, băng thông là số lượng tối đa chúng được trao đổi qua lại trong mỗi tháng.

Khái niệm băng thông trên đường truyền mạng

Ở một khía cạnh khác, băng thông được hiểu là độ lớn của đường truyền mạng. Công nghệ băng thông rộngADSL đã ra đời dựa trên chính định nghĩa băng thông này, cho phép nhiều gười sử dụng tại cùng một thời điểm một cách nhanh chóng. Và đương nhiên, bạn không phải lo lắng tình trạng website bị chậm.
Khái niệm băng thông trên đường truyền mạng

Quý khách có thể trải nghiệm ngay dịch vụ công nghệ băng thông rộng của Govnpt ngay tại đây để tận hưởng một dịch vụ mạng ổn định một cách tuyệt đối nhất.
Ngoài ra, cũng có một số khái niệm băng thông bạn cần biết:
“Bandwidth used” hay một số khác lại là “Monthly Bandwidth Transfer”: được hiểu là lượng băng thông đã sử dụng tính đến thời điểm đang kiểm tra.

Hiện tượng hack băng thông là gì?

Đây là hiện tượng người dùng nhận thấy sự bất bình thường trên lượng băng thông của mình.
Sẽ có 2 trường hợp xảy ra hiện tượng bóp hack băng thông với người dùng mạng:
Hiện tượng hack băng thông là gì?
  • Trường hợp 1: Có người ngoài sử dụng băng thông mà bạn không hề hay biết
  • Trường hợp 2: Do các đơn vị cung cấp dịch vụ mạng đã sử dụng chiêu trò với mục đích làm cho bạn nghĩ gói băng thông đang sử dụng không đủ, và yêu cầu bạn nâng cấp lên gói băng thông mới.

Vì vậy, trước khi đăng kí dịch vụ mạng công nghệ băng thông rộng hay bất kì dịch vụ mạng nào khác tại các nhà cung cấp dịch vụ mạng, hãy đảm bảo đó là nơi đăng kí dịch cụ uy tín, chất lượng và đảm bảo mọi nhu cầu của người dùng không bị hạn chế.

>> Có thể bạn quan tâm: Các loại băng thông rộng

Qua đây, bạn đã biết khái niệm Băng thông là gì rồi chứ? Hy vọng với những gì chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về dịch vụ này. Ngoài ra, nếu có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua 2 số 0932 363 998 – 0936 300 136 để được tư vấn chi tiết nhất!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.