Những mẹo nhỏ giúp máy tính hoạt động tốt hơn

Máy tính của bạn đã sử dụng trong một thời gian dài và đang có dấu hiệu bị chậm đi? Hãy tham khảo những mẹo nhỏ giúp máy tính hoạt động tốthơn dưới đây để tăng tốc chúng trong bất cứ lúc nào.


Những mẹo nhỏ giúp máy tính hoạt động tốt hơn


Thật vậy, có rất nhiều lý do khiến máy tính của bạn trở nên chậm đi rất nhiều sau một thời gian dài sử dụng. Cho dù có là lý do nào đi chăng nữa, chúng đều làm máy tính của bạn hoạt động chậm đến mức khó chịu. Tuy nhiên, nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được phần nào hiện tượng trên.

Các mẹo nhỏ giúp máy tính hoạt động tốt hơn

Một số những phương pháp dưới đây sẽ giúp cải thiện quá trình hoạt động trên máy tính của bạn. Cụ thể như:

Thường xuyên khởi động lại máy tính

Đây là cách đơn giản nhất giúp máy tính hoạt động tốt hơn mỗi khi nó bắt đầu hoạt động chậm lại. Bởi đôi khi mở nhiều chương trình hoạt động cùng một lúc sẽ làm cho bộ nhớ máy tính trở nên quá tải, không giải phóng dung lượng để sử dụng cho các nhiệm vụ tiếp theo. Chắc chắn rằng khi bộ nhớ càng ít thì khả năng hoạt động của máy tính càng chậm. Điều đó là là tự nhiên!

Thường xuyên khởi động lại máy tính

>> Xem thêm: Dịch vụ kênh thuê riêng quốc tế IPLC
Trong trường hợp này, khởi động lại máy tính là cách giải quyết nhanh chóng nhất bạn có thể thực hiện. Thao tác này bạn nên thực hiện ít nhất 1 lần trong ngày để giảm thiểu tối đa tình trạng máy tính hoạt động chậm.

Tắt đi các chương trình khởi động cùng máy tính

Càng mở nhiều chương trình trên máy tình cùng lúc thì chúng lại hoạt động càng chậm. Bởi rất cả các chưng trình đó đều cần được lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ hệ thống. Khi có quá nhiều chương trình cùng hoạt động một lúc, máy tính sẽ không có đủ dung lượng lưu trữ sẽ làm giảm hiệu suất của cả hệ thống ngay trong tức khắc.
Để khắc phục tình trạng máy hoạt động chậm trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên tắt hết những ứng dụng, chương trình không cần thiết. Biện pháp này sẽ giúp bạn giải phóng được lượng không gian bộ nhớ cho hệ thống. Đồng thời sẽ cung cấp thêm không gian cho các chương trình đang hoạt động, giúp máy tính xử lý nhanh chóng hơn.

Xóa các file cũ ra khỏi ổ đĩa

Không có đủ không gian trên ổ đĩa cứng cũng là nguyên nhân làm máy tính của bạn trở nên chậm hơn. Do máy tính của bạn đã sử dụng hết không gian trống trên ổ cứng để hỗ trợ thêm cho bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên của hệ thống. Vì vậy, sẽ không còn đủ không gian để lưu trữ các chương trình còn lại trên máy tính.

Xóa các file cũ ra khỏi ổ đĩa

Vậy nên, hãy xóa đi tất cả các file dữ liệu không cần thiết theo định kỳ để giải phóng không gian trên đĩa cứng. Khi đó, máy tính của bạn sẽ hoạt động nhanh hơn.
Gỡ cài đặt các chương trình không còn sử dụng

Ngoài ra, còn một số Những mẹo nhỏ giúp máy tính hoạt động tốt hơn như:

·        Remove Spyware và Virus
·        Hủy bỏ cài đặt các chương trình không được sử dụng
·        Thực hiện dồn ổ cứng
·        Bổ sung thêm bộ nhớ bằng ReadyBoost
·        Làm sạch trình duyệt web của bạn
·        Sử dụng một DNS Server để duyệt web
·        Làm sạch Registry

>> Có thể bạn quan tâm: Kênh trung kế e1
Hy vọng với những Những mẹo nhỏ giúp máy tính hoạt động tốt hơn sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.