Băng thông rộng là gì? Phân loại băng thông

Đã bao giờ bạn truy cập vào một trang web mà có lỗi 509 Bandwidth limit Exceeded chưa? Đó là thông báo băng thông của website đã hết. Vậy băng thông là gì? Cách phân loại băng thông ra sao? Hãy cùng theo dõi bài bài viết này để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé! 

Băng thông là gì? 

Băng thông là số lượng dữ liệu số được chuyển từ nơi này đến nơi khác trong một thời gian cụ thể, thường được tính bằng đơn vị giây. 

Đơn vị đo băng thông có thể đo bằng triệu bit mỗi giây – Mbps, tỷ bit mỗi giây – Gbps. Thông thường, đơn vị đo băng thông là Mbps. Cụ thể, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ lưu lượng tín hiệu điện truyền qua thiết bị truyền dẫn trong một giây. 

Băng thông là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với khách hàng khi họ tìm hiểu và lựa chọn các dịch vụ mạng như dịch vụ internet băng thông rộng, internet cáp quang FTTH,… Và dưới đây là cách phân loại băng thông.

Cách phân loại băng thông 

Có 2 cách phân loại băng thông chính: Phân loại băng thông theo đối tượng sử dụng và phân loại băng thông theo phạm vi sử dụng. 

Cùng đi vào cách phân loại băng thông chi tiết ngay sau đây. 

Phân loại theo đối tượng sử dụng 

Trong cách phân loại băng thông theo đối tượng sử dụng, sẽ có 3 loại sau: 

Băng thông được cam kết 

Khi đăng kí gói băng thông này, hàng tháng sẽ được cung cấp một lượng băng thông nhất định. Khi sử dụng hết số lượng băng thông được cho phép, bạn sẽ phải trả thêm phí để sử dụng số lượng băng thông tiếp theo. Số phí bạn phải trả thêm tương ứng với số băng thông bạn đã dùng thêm đó. 

Băng thông được chia sẻ 

Mỗi gói băng thông được sử dụng bởi nhiều máy chủ, kho đó bạn có thể sử dụng băng thông từ tối thiểu đến tối đa trong phạm vi gói đó. Thông thường, các gói băng thông chia sẻ chỉ cam kết cũng cấp cho bạn lượng băng thông tối thiểu.Vì sao lại vậy? Vì nếu sử dụng tối đa băng thông, các VPS sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị đơ hoặc ngừng hoạt động do Full băng thông. 

Băng thông dùng riêng 

Có thể nói đây là gói băng thông ưu việt nhất, Vì người dùng chỉ bỏ tiền ra ứng với số băng thông mình đã sử dụng, mà không phải chia sẻ với bất cứ ai. Dù bạn có sử dụng gói mạng nhỏ nhất thì cũng một mình sử dụng, không ai có quyền can thiệp vào băng thông của ban. Như vậy tình trạng nghẽn mạng cũng được hạn chế một cách tối đa. Hơn nữa, việc nâng cấp băng thông là điều rất dễ dàng khi khách hàng có nhu cầu. 

Phân loại theo phạm vi sử dụng 

Có 2 cách phân loại theo phạm vi sử dụng là trong nước và quốc tế 

Băng thông trong nước 
Là băng thông sử dụng giữa những máy chủ dùng riêng trong phạm vi một quốc gia. 

Băng thông quốc tế 
Là băng thông sử dụng để trao đổi dữ liệu giữa 2 hay nhiều máy tính giữa các quốc gia khác nhau. Ví dụ điển hình là khi người Mỹ sử dụng một website đặt tại Server ở Việt Nam, họ sẽ chỉ sử dụng gói băng thông quốc tế. Người dùng Facebook tại Việt Nam khi truy cập vào ứng dụng sẽ sử dụng băng thông quốc tết đó.Đây là lý do vì sao khi đứt cáp quang biển, sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Facebook.

Trên đây là bài chia sẻ cách phân loại băng thông cũng như những lợi ích của từng loại. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Govnpt. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ tốt nhất về những dịch vụ bạn đang quan tâm. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0932 363 998 - 0936 300 136

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.